Bài viết

2020 – Sụp đổ và vươn lên (1)

Tầm thời gian này năm ngoái (2020) là vẫn là thời gian mà mình ” còn một chút lạc quan” rằng ” thế giới không dễ dàng sụp đổ” như trong phim được, rằng đâu lại vào đó, lại tiếp tục kế hoạch 05 năm như đã định hồi cuối năm 2019, và  cũng là thời gian mình bắt đầu suy tính sẽ phải làm gì đó để nhỡ may ” thế giới sụp đổ thật” mà không chết đói.

Nhưng rồi ” thế giới thực sự sụp đổ”, chắc ai cũng nhớ ca bệnh nhân Covid 17 ngày 7.3 và rồi hàng loạt sự kiện liên quan, ngành du lịch hoàn toàn tê liệt. Bao nhiêu kế hoạch, bao nhiêu cố gắng, kinh nghiệm, tích góp trong 4 – 5 năm qua… để đến mùa thu hoạch thì một cơn bão quá mạnh đến và cuốn đi gần như ” tất cả”…

Đến ngày hôm nay của 2021 mình mới có thời gian để ngồi nhìn lại một năm ” khủng khiếp – sụp đổ” và ” thú vị – vươn lên” như tiêu đề bài này của mình. 

Vấn đề ” sụp đổ” lần này thì không chỉ riêng mình, mà tất cả ngành du lịt cũng như nhiều ngành nghề liên quan. Mình đã mất một khoảng thời gian dài khó ngủ, vì quá bàng hoàng với những gì đang diễn ra ra dù vẫn biết đây là hoàn cảnh hoàn toàn bất khả kháng. Đôi lúc chỉ tự trách mình sao ba năm trước đã bỏ hết tất cả để tập trung vào làm du lịt, đã bỏ tất cả trứng vào một cái giỏ. 
Mình cũng bàng hoàng và nhận thấy thế giới thật quá mong manh, công nghệ làm mọi thứ thay đổi chóng mặt (không bắt kịp sẽ mãi đi hít khói), thiên nhiên và môi trường dễ dàng biến đổi và hủy hoại nhanh chóng mọi thứ như lúc này. 
Và rồi cũng như nhiều anh em làm du lịt bị liệt vị khác, mình cũng tìm kiếm và thử với một thứ gì đó mới để giải quyết tình trạng quá rảnh và đói hả họng :D.
Ngày 10.3.2020 cái tên La Bàn Food chính thức được khởi động, với mục tiêu ban đầu khá khác với những gì đang có hiện tại :D. 
Một năm qua là khoảng thời gian cực kì gian nan và thú vị, chúng mình đã ” vươn lên” mạnh mẽ của một thương hiệu non trẻ trong một ” đại dương đỏ” cố tìm một khúc nước biển trong xanh để thả tép nuôi thành tôm :D. 
Trước khi gõ bài này mình còn nghĩ không biết gõ được gì không cơ mà thấy cũng hơi dài rồi đấy, mình sẽ tạm kết phần ” sụp đổ” ở đây, bài tiếp theo sẽ kĩ hơn chuyện ” vươn lên” nhé 😀 
P/s: Mình sẽ cố gắng viết tiếp chuyện vươn lên trước ngày 10.3 😀 

One thought on “2020 – Sụp đổ và vươn lên (1)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *